Theo dõi trên

Bọt khí hôi thối bay khắp nơi do đâu?

19/09/2018, 11:48

BTO- Mấy ngày gần đây, nhiều hộ dân ở khu phố 1, phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết phải hứng chịu những tảng bọt khí từ một công trình đang xây dựng trong Bệnh viện tỉnh Bình Thuận bay ra vương vải khắp nơi. Khối bọt khí này phát sinh từ một hầm đang xây dựng, phun lên cao chừng vài mét rồi bay lung tung, bọt bay đến đâu là xung quanh thối hoắc, rất khó chịu.

Vậy do đâu mà có khối bọt khí hôi thối này bay ra từ một công trình trong bệnh viện tỉnh? Tìm hiểu qua ông Nguyến Quang Thời, Phó giám đốc bệnh viện tỉnh được biết: Nơi xảy ra bọt khí thối là công trình xử lý nước và rác thải từ dự án “Hỗ trợ xử lý chất thải bệnh viện” theo vốn vay ODA do Ban quản lý xử lý chất thải tỉnh Bình Thuận thuộc Sở Y Tế Bình Thuận làm chủ đầu tư. Công trình khởi công năm 2017 đến nay vẫn chưa hoàn thiện,  đang thử nghiệm hệ thống chứa nước thải và tập huấn chuyển giao công nghệ cho nhân viên vận hành của bệnh viện. Ông Bùi Huy Lợi, cán bộ kỹ thuật của Công ty Cổ phần công nghệ VDT-Hà Nội, đơn vị thi công công trình hứa sẽ cho dừng việc thử nghiệm lại, chờ đến khi bể có nắp đậy mới tiếp tục hoạt động để chấm dứt bọt khí hôi thối bay tự do.

Bọt khí đang ùn ứ chờ bay lên

TRƯƠNG BẠCH TUYẾT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bọt khí hôi thối bay khắp nơi do đâu?