Theo dõi trên

Bệnh nhân chưa hài lòng cách ứng xử của nhân viên y tế

22/01/2018, 09:14

BT- Sáng 18/1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, 100% cơ sở khám chữa bệnh công lập thực hiện tốt luật khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe nhân dân góp phần thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội. Ngành y tế hoàn thành chỉ tiêu giao với số giường bệnh 28,3/10.000 dân; giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng xuống còn 8,78%; tỷ suất sinh giảm 0,02%. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giám sát các ca truyền nhiễm được kiểm soát tốt, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Tuy nhiên, cơ chế tự chủ tài chính còn nhiều khó khăn tại các cơ sở điều trị. Hạ tầng công nghệ thông tin còn hạn chế. Bệnh nhân chưa hài lòng cao với cách ứng xử của một số nhân viên y tế. Đặc biệt, tình trạng thiếu bác sĩ và bác sĩ chuyên khoa sâu.

Trong năm tới, ngành y tế đề ra mục tiêu giảm quá tải bệnh viện; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; làm tốt công tác y tế dự phòng; gắn kết y học cổ truyền với y học hiện đại; thực hiện tốt quy tắc ứng xử. Đồng thời đổi mới cơ chế tài chính;  đảm bảo an toàn thực phẩm, dược, vắc xin, sinh phẩm…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân chưa hài lòng cách ứng xử của nhân viên y tế