Theo dõi trên

Bất an “xe cà tàng” chở quá khổ

10/07/2019, 09:00 - Lượt đọc: 44

BT- Sau cú va quẹt giữa người chở hàng bằng xe máy và người đi bộ vào sáng chủ nhật  (7/7/2019) trên đường Đinh Tiên Hoàng (TP. Phan Thiết) cả 2 đều ngã xuống bị xay xát làm không ít người đi chợ chứng kiến đều bức xúc cho sự cẩu thả của người chạy xe. Theo nhiều người buôn bán trên tuyến đường này cho biết, vào các buổi sáng và chiều, do lưu lượng người đi chợ đông nhưng người chở hàng nặng, cồng kềnh không làm chủ tay lái, lại không quan sát xung quanh, do vậy những vụ va quẹt như thế thường xảy ra.

Hiện nay các con đường ở khu vực xung quanh chợ Phan Thiết như: Kim Đồng, Trần Quốc Toản, Lý Thường Kiệt, Đinh Tiên Hoàng, Ngô Sĩ Liên, Lý Tự Trọng… vẫn còn rất nhiều xe cà tàng được người chuyên chở hàng tự chế yên xe của mình rộng thêm ra bằng những khung sắt dài, rộng để chở được nhiều hàng hóa, vô tư chạy loạn xạ vào các con đường chợ.họ nẹt pô ầm ầm, xả khói mù mịt, bất chấp những nguy hiểm chực chờ. Ngoài việc chở hàng cồng kềnh, thì những người chạy các loại xe này thường chạy rất nhanh, lạng lách và cua, rẽ vô tội vạ vào các ngõ hẻm, thậm chí có người bất chấp cả đèn tín hiệu, tranh đường các xe khác để chạy giao hàng cho kịp. Bên cạnh đó do thường xuyên chở hàng nặng, cồng kềnh, để tránh va chạm với các phương tiện bên cạnh, còi xe cũng được chủ xe “chế” lại với âm thanh rất khủng. Cho nên, nếu ai đi phía trước mỗi khi nghe tiếng còi xe “khủng” phía sau không khỏi giật mình và phải né sang một bên để nhường đường, nếu không thì mang vạ vào thân. Được biết trước đây, không ít lần cơ quan chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân về sự nguy hiểm của việc sử dụng xe cà tàng trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, tình trạng này không giảm mà ngày càng nhiều hơn, gây bức xúc cho người dân. Bởi họ cho rằng cứ nhìn những chiếc xe cà tàng lưu thông trên đường như mớ sắt di động, thiếu “đủ thứ” cứ để “tung tăng” ngày này qua tháng nọ liệu có đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Mặc dù xe cà tàng là phương tiện mưu sinh của nhiều người, vì vậy mong rằng những người sử dụng loại xe này cần ý thức, cẩn trọng và có trách nhiệm trong lúc tham gia giao thông.đồng thời nên chấp hành tốt các quy định về trật tự ATGT. Đừng vì sự thuận tiện và lợi ích của mình mà làm ảnh hưởng đến sự an toàn cho người đi đường cũng như sự nguy hiểm cho bản thân, bởi thực tế đã xảy ra nhiều vụ giao thông từ những chiếc xe cà tàng này như trường hợp nêu trên.

M.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất an “xe cà tàng” chở quá khổ