Theo dõi trên

Ban quản lý chợ Phan Thiết nợ lương người lao động

09/10/2017, 08:38

BT- Suốt 4 tháng nay, cán bộ nhân viên Ban quản lý (BQL) chợ Phan Thiết chưa nhận lương hàng tháng. Việc này khiến hoạt động của BQL chợ Phan Thiết gặp nhiều khó khăn.

Theo phản ánh của người lao động đang làm việc tại BQL chợ Phan Thiết, trước đây người lao động nhận lương vào ngày 5 đến ngày 10 hàng tháng. Tuy nhiên từ tháng 7/2017 đến nay, người lao động không được nhận tiền lương. Không được trả lương khiến tâm lý người lao động không ổn định, nhiều người đã nghỉ việc. Trước đây, BQL chợ Phan Thiết có 42 cán bộ, nhân viên nhưng hiện nay chỉ còn 29 người. Người lao động nghỉ quá nhiều dẫn đến việc bố trí lực lượng ở các ca không đảm bảo theo yêu cầu phòng cháy chữa cháy. Trong phương án xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy, mỗi ca trực phải có 12 người, nhưng hiện nay mỗi ca trực chỉ còn 4 người, không đảm bảo số lượng triển khai một đội hình phòng cháy chữa cháy tại chỗ.

Trao đổi vấn đề này, Đại diện BQL chợ Phan Thiết cho biết: Việc chậm trả tiền lương cho người lao động do nguồn thu sụt giảm. Trước đây, kinh phí hoạt động của Ban quản lý được đảm bảo trong nguồn thu phí chợ hàng tháng. Khi công trình chợ Phan Thiết xây xong và đi vào hoạt động, thì BQL chợ Phan Thiết không còn thu phí chợ của bà con tiểu thương. Vì tiền đóng góp xây dựng chợ của bà con tiểu thương đã bao gồm 15 năm. Hiện nay nguồn thu chính của BQL chợ Phan Thiết là từ hoạt động giữ xe và phí nhà vệ sinh. Hàng tháng, tiền thu từ hai hoạt động này khoảng 87 triệu đồng. Sau khi nộp lên trên thì BQL chợ Phan Thiết chỉ còn giữ lại khoảng 55 triệu đồng, số tiền này không đủ để trả lương. Đầu năm 2017, BQL chợ Phan Thiết được ứng từ ngân sách 600 triệu đồng, Nhưng số tiền này chỉ đủ trả lương nhân viên đến hết tháng 6/2017.

Trước bức xúc của nhân viên BQL chợ Phan Thiết, mới đây UBND TP.Phan Thiết đã có công văn xin chủ trương của Thường trực Thành ủy Phan Thiết. Theo đó, UBND TP.Phan Thiết đề xuất sử dụng nguồn thu đóng góp xây dựng chợ Phan Thiết còn dư để tạm ứng kinh phí cho BQL chợ Phan Thiết hoạt động.

Phòng Bạn Đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban quản lý chợ Phan Thiết nợ lương người lao động