Theo dõi trên

Bài “Đường Võ Nguyên Giáp còn nhiều “điểm đen” tai nạn”

24/10/2019, 09:01 - Lượt đọc: 12

BT- Ngày 7/10/2019, Báo Bình Thuận có đăng bài “Đường Võ Nguyên Giáp còn nhiều “điểm đen” tai nạn”, trên trang diễn đàn nhân nhân của cộng tác viên.

Qua sự việc báo nêu, Ban An toàn giao thông đã chủ trì mời các cơ quan liên quan kiểm tra thực tế và cho biết: Tại vị trí ngã giao nhau giữa đường vào thôn Thiện Trung với đường ĐT 706B và ngã ba đường vào UBND xã Thiện Nghiệp, hiện nay có hệ thống báo hiệu đường bộ đầy đủ, trong tuyến nhánh vào đường thôn Thiện Trung vừa được UBND thành phố Phan Thiết cho sơn 2 gờ giảm tốc để các phương tiện giảm tốc độ và chú ý quan sát khi ra đường chính. Tuy nhiên, hầu hết người dân không chú ý quan sát khi đi từ đường nhánh ra đường chính, hơn nữa lại chở hàng hóa bằng xe máy cồng kềnh, gây khuất tầm nhìn khi tham gia giao thông nên khi đến các ngã giao nhau đã không quan sát và điều khiển xe tốt. Theo số liệu thống kê của Đội CSGT Công an TP. Phan Thiết từ đầu năm đến nay không có tai nạn giao thông xảy ra ở 2 điểm này, nên không thể gọi là “điểm đen”. Mặc dù vậy, đoàn kiểm tra thực tế vẫn thống nhất bổ sung một số giải pháp để đảm bảo an toàn tại 2 điểm này. Theo đó, yêu cầu UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các ban ngành chức năng phát quang cây xanh mọc 2 bên bên đường vào thôn Thiện Trung, di dời một số cây xanh tại đầu dải phân cách giữa ở đường ĐT 706B để đảm bảo tầm nhìn thông thoáng hơn. Để cảnh báo cho các phương tiện giảm tốc độ khi đổ dốc xuống cầu Suối Tiên, đề xuất Ban An toàn giao thông xem xét, bố trí kinh phí để làm 3 cụm gờ giảm tốc trên đường ĐT 706B, hướng Mũi Né đi Phan Thiết trước khi đến ngã giao nhau đường vào thôn Thiện Trung với đường ĐT 706B.

Xin hoan nghênh Ban An toàn giao thông tỉnh đã nhanh chóng kiểm tra và đề xuất các giải pháp góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

C.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài “Đường Võ Nguyên Giáp còn nhiều “điểm đen” tai nạn”