Theo dõi trên

8 hộ dân được thuê đất và cấp giấy chứng nhận

19/02/2019, 08:36

BT- 8 hộ dân ở thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng, Bắc Bình phản ánh: Từ năm 1994 đến nay, 8 hộ dân ở xã Hòa Thắng đã đầu tư trồng rừng theo chương trình PAM, nhưng các ngành chức năng huyện chưa xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 22/6/2018, UBND huyện Bắc Bình đã tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương và thống nhất giải quyết đơn kiến nghị của 8 hộ dân ở xã Hòa Thắng như sau: Chấp nhận nội dung đơn kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 8 hộ dân ở thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng, có diện tích 14,78 ha theo hình thức thuê đất, với mục đích sử dụng đất trồng rừng. Bởi vì nguồn gốc đất trước năm 1994 là đất bằng chưa sử dụng do UBND xã Hòa Thắng quản lý. Năm 1994, UBND huyện Bắc Bình đã thiết kế, quy hoạch, giao cho 8 hộ dân trồng rừng theo chương trình PAM 4304 cho đến nay, không có tranh chấp và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Hình thức trồng rừng PAM trên đất trống đồi trọc, đất do UBND xã Hòa Thắng quản lý. Diện tích đất 14,78 ha của 8 hộ dân không nằm trong dự án du lịch Linh Xuân và không nằm trong quy hoạch 3 loại rừng.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất phối hợp với UBND xã Hòa Thắng tiến hành đo đạc, lập bản đồ trích đo địa chính, hướng dẫn cho 8 hộ dân làm đơn xin thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 hộ dân được thuê đất và cấp giấy chứng nhận