Theo dõi trên

23 năm mong mỏi một con đường

10/04/2018, 16:04 - Lượt đọc: 66

 BTO - Trong suốt 23 năm qua, người dân sống 2 bên đường Phan Chu Trinh (nối dài) thuộc khu phố 5, phường Đức Thắng (TP. Phan Thiết) mong mỏi con đường sớm thi công nhựa hóa. Tuy nhiên,  qua nhiều lần kiến nghị,  công trình vẫn chưa được khởi công, kéo theo hệ lụy nhiều hộ nằm trong diện quy hoạch giải tỏa đã quay trở lại tái lấn chiếm. Mặc cho con đường ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Đường Phan Chu Trinh nối dài (đoạn từ đường Ngư Ông giáp với đường Hà Huy Tập) là công trình nằm trong diện quy hoạch giải tỏa mở rộng đường vào Cảng cá Phan Thiết từ năm 1995. Ngay khi khởi động, dự án này đã thực hiện công tác đền bù đối với một số hộ dân. Tuy nhiên trong suốt 23 năm qua, công trình vẫn án binh bất động.

         
   

      

         Mặt đường Phan Chu Trinh thường xuyên đọng nước và lỏm chỏm ổ gà

 Dọc chiều dài 110m, hai bên đường Phan Chu Trinh nối dài có hơn 50 hộ dân sinh sống. Do mặt đường chỉ kết cấu bằng sỏi đá, thế nên khi mùa mưa đến, toàn bộ con đường chìm vào cảnh ngập ứng cục bộ, xe cộ qua lại hết sức khó khăn. Vào mùa nắng, lớp bụi đóng dưới mặt nền đường theo từng đợt gió cuốn bay tung tóe khắp nơi.

  Được biết, mặt dù chỉ là một đoạn đường với chiều dài hơn 100m nhưng do tuyến cuối đường kết nói với đường Hà Huy Tập vào Cảng cá Phan Thiết nên hàng ngày lưu lượng xe cộ qua lại rất đông. Ngoài ra, tại đầu tuyến đường Phan Chu Trinh là nơi có trường Tiểu học Đức Thắng 2 đứng chân nên số phương tiện qua lại đây khá nhiều vào giờ cao điểm.

  “Do mặt đường qua thời gian dài sử dụng, hiện chỉ còn sỏi đá kết hợp với các ổ voi, ổ gà lởm chởm nên xe cộ của bà con qua lại đây hết sức khó khăn. Ngoài ra, theo dọc chiều dài của con đường, hiện đang có 4 hố ga đã xây dựng gần 10 năm nhưng chưa hoạt động. Các hố ga này nằm giữa đường, cao hơn phần cốt nền đường khoảng 30cm nên gây không ít trở ngại cho hoạt động giao thông của người dân” - ông Nguyễn Văn Ngọc, người dân Khu phố 5, phường Đức Thắng nói. 

 Được biết, trong suốt 23 năm qua, cử tri phường Đức Thắng liên tục kiến nghị khắc phục tình trạng xuống cấp tại tuyến đường Phan Chu Trinh (nối dài) thuộc khu phố 5, phường Đức Thắng, tuy nhiên những mong muốn này của người dân vẫn chưa được giải đáp thỏa đáng.

 Được biết, sau khi có dự án, gần 30 hộ dọc hai bên đường buộc phải giải tỏa để phục vụ thi công. Trong đó, nhà nước đã giải quyết hầu hết chế độ,  đền bù đất đai và tái định cư cho người dân. Tuy nhiên, do dự án quy hoạch quá dài nên thời gian gần đây, một số hộ đã quay trở lại phần đất cũ để lấn chiếm.

  Theo thống kê của địa phương, hiện có 4 hộ đã nhận tiền đền bù và đất tái định cư nhưng vẫn trở lại lấn chiếm, 1 trường hợp lấn chiếm đất sau khi đã nhận tiến đền bù, và 1 trường hợp lấn chiếm khi chưa nhận tiền và đất. “Tôi đã ở đây 3 nhiệm kỳ HĐND rồi, thế nhưng con đường này sau nhiều hứa hẹn vẫn chưa thực hiện được, kỳ họp nào cũng kiến nghị, rồi lắng nghe, rồi chờ đợi mà  vẫn chưa đả động khiến niềm tin của nhân dân đã bị giảm sút ít nhiều” - Bà Phạm Thị Một, Khu phố trưởng khu phố 5, phường Đức Thắng cho biết.

Hiện nay, bên cạnh việc xuống cấp, lấn chiếm đất thì dọc tuyến đường Phan Chu Trinh (nối dài) thuộc khu phố 5, phường Đức Thắng vẫn chưa có điện đường nên mọi phương tiện giao thông qua lại đây vào ban đêm hết sức khó khăn. Người dân chỉ mong muốn nhất  là  giải quyết dứt điểm quy hoạch liên quan đến đường Phan Chu Trinh nối dài.

C.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
23 năm mong mỏi một con đường