Theo dõi trên

20 hộ nông dân được trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

19/07/2018, 16:41 - Lượt đọc: 18

BTO- Ngày 19/7, tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, Báo Tuổi Trẻ và Công ty Cổ Phần GreenFeed Việt Nam đã phối hợp cùng Hội nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức lễ trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 20 hộ nông dân ở huyện Hàm Thuận Bắc.

Chương trình đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm với tổng kinh phí 460 triệu đồng (bao gồm 400 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 60 triệu đồng) cho 20 hộ nông dân của xã Hồng Sơn và xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc. Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn và có con em vượt khó học giỏi. Ngoài việc trợ vốn, chương trình còn hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí cho các hộ nông dân tham gia chương trình.

Tại buổi lễ trao vốn, chương trình đã tuyên dương và trao phần thưởng cho 20 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình với tổng giá trị 20 triệu đồng.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”, thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” do báo Tuổi Trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam đồng thực hiện. Mục đích của chương trình nhằm giúp các hộ nông dân có nguyện vọng chăm nuôi vươn lên thoát nghèo. Từ năm 2010 đến nay, chương trình đã tổ chức được 34 lần trợ vốn với tổng ngân sách hon 50 tỉ đồng cho 1.960 hộ tại 15 tỉnh: Long An, Bình Định, Hưng Yên, Đồng Nai, Bình Thuận, Bến Tre, Trà Vinh, Hải Dương, Hà Nam, Đăk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam, Tiền Giang, Nghệ An, Vĩnh Long. Đến nay đa số các hộ gia đình ở các tỉnh nói trên đang làm ăn có hiệu quả.  Đặc biệt, các học sinh, sinh viên là con em của các hộ nông dân sau mỗi năm tham gia chương trình sẽ được xét trao thưởng trị giá từ 500.000đ 3.000.000đ/em khi đạt được thành tích học tập tốt.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 hộ nông dân được trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”