Theo dõi trên

Vừa học vừa làm, vẫn không nản chí

27/05/2018, 10:00 - Lượt đọc: 210

BTO- Buổi sáng đến trường, buổi chiều đi làm mực, buổi tối chăm sóc mẹ ốm đau, vất vả là vậy nhưng em Trần Thị Thu Ngân - học sinh lớp 7D - trường THCS Phước Lộc ( thị xã La Gi ) vẫn không hề nản chí, hàng ngày em Ngân vẫn miệt mài cắp sách đến trường.

Đến thăm trường THCS Phước Lộc vào những ngày cuối cùng của năm học 2017 – 2018. Chúng tôi đều nghe được những nhận xét chung mà thầy cô và bạn bè dành cho em Trần Thị Thu Ngân đó là: Hiền lành, ngoan ngoãn, chăm chỉ và đặc biệt là chịu khó vươn lên trong học tập.

Nhiều thầy cô chia sẻ, phường Phước Lộc vốn là địa bàn ven biển thị xã La Gi, so với các xã, phường khác thì số lượng học sinh bỏ học tương đối nhiều, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều bậc phụ huynh chưa quan tâm đúng mức đến vấn đề học hành của con em mình nên nhiều em bỏ học đi làm biển để phụ giúp gia đình. Riêng đối với em Ngân, tuy em là một học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhưng với ý chí và nghị lực của mình, Ngân quyết đi làm thêm để có tiền đến lớp, khó khăn thế nào em cũng không chịu bỏ học, vì đối với em việc học là vô cùng quan trọng. Năm học 2017-2018, em Ngân đạt danh hiệu học sinh tiên tiến với số điểm tổng kết 7,8. Đây là một kết quả đáng khích lệ đồi với một học sinh có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn như Ngân.

 

Em Trần Thị Thu Ngân – Học sinh Lớp 7D trường THCS Phước Lộc

 So với bạn bè cùng trang lứa em Ngân có một tuổi thơ vô cùng bất hạnh. Ngay cả một ngôi nhà che mưa che nắng, em cũng không có. Với vài vật dụng che chắn thô sơ, cả gia đình em Ngân đang sống tạm bợ trước 1 căn nhà bị bỏ hoang thuộc KP3, Phường Lộc, thị xã La Gi với nỗi lo không biết sẽ phải dọn đi vào lúc nào? Mẹ của em duờng như mất sức lao động khi mang trong người nhiều chứng bệnh: Tiểu đường, tim, huyết áp hơn 20 năm nay. Mỗi khi đỡ mệt, mẹ em đi xẻ mực tươi cho người ta. Nhưng do sức khoẻ quá yếu, tính ra mỗi tháng mẹ em cũng chỉ đi làm được vài ngày…Không chịu nỗi cảnh nghèo, cha em bỏ đi làm ăn xa ở tận miền Bắc…

Theo lời mẹ em Ngân – chị Hồ Thị Thanh Thuỷ thì hàng tháng số tiền mà chồng mình gửi về chằng đáng là bao khi 3 chị em Ngân thì đang tuổi ăn tuổi học. Chị gái đầu của em Ngân hiện đang học năm 2 khoa Ngữ Văn Anh trường đại học Phan Thiết, người chị thứ hai của Ngân đang học lớp 11 trường THPT Lý Nguyễn Huệ. Cuộc sống vô cùng bế tắc, niềm an ủi duy nhất của chị là cả ba chị em Ngân đều chăm ngoan, học giỏi và chịu khó đỡ đần mẹ công việc nhà và đi làm thêm giúp mẹ.

 Mỗi buổi chiều Ngân đi làm mực khoảng 5 tiếng đồng hồ, được biết người ta trả công cho em là 10.000 đ/giờ. Chỉ với vài chục tiền công mỗi ngày, nhưng theo Ngân chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui, vì có thể giúp được chút gì đó cho mẹ cũng như em sẽ có thêm cơ hội để đến trường. Khó khăn, vất vả thế nào em cũng chịu được, em sẽ cố gắng cân bằng việc học và việc làm thêm, chỉ mong là con đường đến trường của mình đừng “khép lại” là được”

 Em Ngân đang chăm sóc mẹ ốm đau

Cuộc sống với bao nỗi bộn bề, lo toan ở cái tuổi đời còn quá nhỏ, con đường học vấn của em Trần Thị Thu Ngân còn lắm những “chông gai” ở phía trước. Nhưng hi vọng, với ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập... cùng sự thương yêu của thầy cô và bạn bè, em Ngân sẽ vượt qua tất cả để hoàn thành ước mơ của mình.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa học vừa làm, vẫn không nản chí